เพชร ไม่ได้มีแค่ทรงกลมแต่ยังมีหลากหลายรูปทรง เราเรียกว่าเพชรแฟนซี คือ รูปทรงของเพชรที่แปลกหู แปลกตา ซึ่งไม่ใช่เพชรทรงกลม เพชรเหล่านี้จะถูกเรียกว่าเพชรแฟนซีนั่นเอง รู้หรือไม่ว่าเพชรแต่ละรูปทรง มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจะพามาดูกันว่าเพชรรูปทรงไหน ที่ได้รับความนิยมปี 2023 ร้านขายเพชรแนะนำ เผื่อเป็นไอเดียให้กับคนที่ยังตัดสินใจไม่ถูก หรือใช้ประกอบการตัดสินใจได้ 

7 แบบ รูปทรงเพชรที่ได้รับความนิยม ร้านขายเพชรแนะนำ 

1.ปริ้นเซส 

เพชรทรงสี่เหลี่ยม เพชรแฟนซีที่ร้านขายเพชรส่วนใหญ่แนะนำ ได้รับความนิยมสูง อย่างไรก็ตาม เพชรทรงนี้ ทั้งสี่มุมเป็นปลายแหลม เพื่อป้องกันการบิ่น แนะนำเทคนิคการฝังแบบหนามเตยให้ครบสี่ด้าน นอกจากนั้นยังอำพรางตำหนิได้ด้วย 

2.เอมเมอรัล 

เพชรทรงเอมเมอรัล ทรงสี่เหลี่ยม หน้าเพชรกว้างพิเศษกว่าสี่เหลี่ยมธรรมดา ทำให้รับและสะท้อนแสงไฟได้ดี มีความเปล่างประกาย ระยิบระยับสวยงาม 

3.คุชชั่น 

เพชรทรงคุชชั่น สี่เหลี่ยมขอบมน ขายดี มีความเปล่งประกาย เล่นกับแสงไฟได้อย่างเจิดจรัส ร้านขายเพชรแนะนำ เพชรรูปทรงนี้คล้ายหมอนอิง มีความคลาสสิคและเก๋ไก๋ ในเวลาเดียวกัน 

4.หยดน้ำ 

เพชรแฟนซีทรงหยดน้ำ รูปทรงสุดคลาสสิค มีแรงบันดาลใจในการเจียระไนขัดเกลามาจากหยดน้ำค้างธรรมชาติ ปลายแหลม ก้นมน สื่อถึงความฉลาดหลักแหลม รอบคอบ ความมั่นใจในตัวเอง และยังสื่อถึงความรักที่มั่นคงอีกด้วย 

5.แอชเชอร์ 

เพชรรูปทรงแอชเชอร์ หลายคนอาจไม่คุ้นหู หรือไม่เคยได้ยินมาก่อน การเจียระไนเพชรทรงนี้เกิดขึ้นครั้งแรก ที่ประเทศ เนเธอร์แลนด์ เพชรทรงนี้คล้ายกับเอมเมอรัล แต่หน้ากว้างกว่าเล็กน้อย และยังมีลูกเล่นแบบขั้นบันไดอีกด้วย 

6.วงรี 

เพชรทรงรี ได้รับความนิยมตลอดกาล ร้านขายเพชรแนะนำเช่นกัน รูปทรงคล้ายกับเพชรกลม เล่นกับแสงไฟได้ดี มีความระยิบระยับ งดงาม น่าหลงใหล แต่หน้าเพชรจะกว้างกว่าเพชรทรงกลม ทำให้เพชรดูเม็ดใหญ่กว่าด้วย 

7.รูปหัวใจ 

ปิดท้ายกันที่เพชรรูปหัวใจ สัญลักษณ์แห่งความรัก เมื่อนำไปขึ้นตัวเรือน เช่น แหวนเพชร จี้เพชร หรือต่างหูเพชร กลายเป็นเครื่องประดับอันล้ำค่าสุดเพอร์เฟค น่าหลงใหล ใช้เป็นของขวัญวันครบรอบ เซอร์ไพร์คนพิเศษได้ 

ทั้งหมดนี้คือเพชรทรงแฟนซี รูปทรงแปลกตา ที่ได้รับความนิยม ร้านขายเพชรแนะนำ เพชรไม่ได้มีแค่ทรงกลมเท่านั้น แต่ยังมีรูปทรงต่างๆ มากมาย เลือกรูปทรงที่ชอบ ตอบโจทย์รสนิยมของตัวเอง การซื้อเพชรหรือเครื่องประดับเพชร ไม่ใช่แค่เอามาใส่เพื่อความสวยงาม แต่ยังสามารถเก็งกำไร หวังผลตอบแทนในอนาคตได้ เป็นการลงทุนระยะยาว ที่ไม่ขาดทุนแน่นอน เพราะแนวโน้มของตลาดเพชร เติบโตขึ้นเรื่อยๆ อนาคตสดใสแน่นอน